Trang chủ GDCD Lớp 9 A và B cùng học chung trong lớp 9A. Do mâu thuẫn với nhau trong giờ ra chơi, hai bạn...
Câu hỏi :

A và B cùng học chung trong lớp 9A. Do mâu thuẫn với nhau trong giờ ra chơi, hai bạn hẹn nhau khi về ra cổng sau nhà trường để giải quyết. Sau một hồi tranh cãi, không ai chịu ai, A và B xông vào đánh nhau a. Em có đồng ý với cách xử sự của hai bạn trên không? Hãy làm rõ vì sao. b. Nếu em là bạn cùng lớp với A và B, em sẽ giải quyết như thế nào trước sự việc trên?

Lời giải 1 :

`color{darkred}{@tmt}`

`a)`

`-` Em không đồng ý.

`-` Vì : 

`+` Đánh nhau là một hành vi bạo lực, không giải quyết được vấn đề gốc rễ mà chỉ làm tổn thương lẫn nhau về mặt thể chất và tinh thần.

`+` Đánh nhau là một hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị xử lý kỷ luật hoặc hình sự tùy theo mức độ nghiêm trọng.

`+` Đánh nhau là một hành vi làm mất uy tín và tình bạn, có thể gây ra sự căng thẳng và bất hòa trong lớp học.

`b)`

`-` Nếu em là bạn cùng lớp với A và B, em sẽ :

`+` Cố gắng can ngăn hai bạn không đánh nhau, nhắc nhở họ về những hậu quả tiêu cực của hành vi này.

`+` Khuyên hai bạn nên bình tĩnh và trò chuyện với nhau một cách lịch sự, lắng nghe và thấu hiểu quan điểm của đối phương, tôn trọng và xin lỗi nếu có sai sót.

`+` Tìm kiếm sự trợ giúp của người lớn, như giáo viên chủ nhiệm hoặc cố vấn học tập, để họ giải thích và hướng dẫn hai bạn cách giải quyết mâu thuẫn hiệu quả và hòa bình.

Lời giải 2 :

a

-ko đồng ý

-vì đánh nhau ko giải quyết đc vấn đề mà gây tổn hại thể chất,tinh thần và mất tập trung trong học tập

b.Nếu là bạn cùng lớp e sẽ can ngăn 2 bạn nếu vẫn ko đc thì bảo thầy/cô

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK