Trang chủ GDCD Lớp 9 Tình huống : hiện nay trên các phương tiện thông tin đại trú thường xuất hiện các hình ảnh, bài...
Câu hỏi :

Tình huống : hiện nay trên các phương tiện thông tin đại trú thường xuất hiện các hình ảnh, bài viết ảnh mặc đua đòi phản cảm. Không còn biết đến truyền thống tốt đẹp, điều đáng buồn nhất ăn mặc giản dị được gọi là quê mùa, em hãy đưa ra lời đánh giá về thái độ của bản thân và nêu cảm nhận của em về vấn đề trên? Vấn đề trên liên quan đến bài j mà e đã học và từ đó nêu lên kn và nd ấy?

Lời giải 1 :

Tôi rất tiêu cực về việc xuất hiện hình ảnh và bài viết phản cảm trên truyền thông đại trà. Điều này cho thấy sự mất đi truyền thống tốt đẹp và sự mất cân nhắc trong việc truyền tải thông tin. Chúng ta cần xây dựng một xã hội văn minh và tôn trọng, và có khả năng phân biệt thông tin đúng và sai.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 liên quan đến bài 7 : kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp

Giải thích các bước giải:

 -đánh giá thái độ : em cảm thấy việc cho rằng cách ăn mặc đua đòi phản cảm không thích hợp thay vì như vậy chúng ta nên quảng bá giới thiệu quần áo truyền thống việt nam cho mọi người và bạn bè quốc tế
KN: truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những giá trị tinh thần hình thành quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK