Trang chủ GDCD Lớp 9 suy nghĩ việc làm của những cá nhân trong các giả định dưới đây có đúng việc quy định của...
Câu hỏi :

suy nghĩ việc làm của những cá nhân trong các giả định dưới đây có đúng việc quy định của pháp luật không? em hãy vận dụng kiến thức pháp luật đã học để giải thích. a) biết xưởng sản xuất thực hiện của ông Vũ chuyên làm hàng giả Thúy định khiếu nại lên ủy ban nhân dân xã. nhưng bố mẹ Thúy ngăn cản vì sợ bị ông Vũ trả thù b) thời gian gần đây vợ chồng anh Tùng thường xuyên cãi nhau vì anh Tùng bắt vợ nghỉ việc cơ quan để ở nhà chăm sóc bố mẹ chồng và con cái c) bạn Huyền cho rằng kinh doanh là quyền tự do của mỗi người nhằm thu lợi nhuận cho cá nhân vì vậy không phải thực hiện trách nhiệm đối với nhà nước nhanh giúp mik ạ. viết dài cho mình ạ

Lời giải 1 :

a) Trong trường hợp này, việc biết xưởng sản xuất của ông Vũ chuyên làm hàng giả và quyết định khiếu nại lên ủy ban nhân dân xã là một hành động tích cực, nhằm bảo vệ lợi ích cộng đồng và tuân thủ pháp luật. Ngăn cản của bố mẹ Thúy có thể là do sợ hậu quả từ ông Vũ, nhưng quyết định nêu bật quy định của pháp luật và bảo vệ lợi ích cộng đồng là có ý nghĩa tích cực và hợp pháp.

b) Việc anh Tùng bắt vợ nghỉ việc để ở nhà chăm sóc bố mẹ chồng và con cái có vẻ là quyết định cá nhân của gia đình. Tuy nhiên, nếu việc này ảnh hưởng đến quyền tự do và quyền lao động của vợ mà không có sự đồng thuận của vợ, có thể đây là vấn đề gia đình cần giải quyết nội bộ. Tuy nhiên, nếu có sự ép buộc mà vi phạm quy định về quyền lao động hoặc quyền cá nhân, có thể xem xét tới các quy định pháp luật liên quan.

c) Quan điểm của bạn Huyền về việc kinh doanh là quyền tự do cá nhân và không cần thực hiện trách nhiệm đối với nhà nước là không chính xác. Trong hệ thống pháp luật, việc kinh doanh không chỉ là quyền mà còn đi kèm với trách nhiệm và nghĩa vụ đối với cộng đồng và nhà nước. Các doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định về thuế, an toàn lao động, bảo vệ môi trường và các quy định khác. Việc không thực hiện trách nhiệm đối với nhà nước có thể đối mặt với hậu quả pháp lý và hình phạt.

Lời giải 2 :

`a,` Đúng.

`+` Sản xuất và buôn bán hàng giả là hình vi phạm pháp ở Việt Nam.

`+` Thúy có quyền khiếu nại, báo cáo lên cơ quan chức năng để bảo vệ mọi người.

`+` Bán hàng giả có thể bị phạt hành chính hay hình sự.

`b,` Sai.

`+` Người lao động có quyền tự do làm việc không được ép làm trái với ý của mình.

`+` Ép vợ nghỉ việc là vi phạm quyền tự do lao động.

`c,` Sai.

`+` Mọi hoạt động kinh doanh đểu phải tuân thủ pháp luật về thuế, bảo vệ môi trường, ...

`+` Không thực hành đúng sẽ phạt hình chính hay hình sự.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK