Trang chủ GDCD Lớp 9 Kể tóm tắt lại câu chuyện Bó đũa. Hãy cho biết ý nghĩa của câu chuyện? Câu chuyện đó liên...
Câu hỏi :

Kể tóm tắt lại câu chuyện Bó đũa. Hãy cho biết ý nghĩa của câu chuyện? Câu chuyện đó liên quan đến bài học nào? Em đã thực hiện nội dung đó trong cuộc sống như thế nào?

Lời giải 1 :

Tóm tắt :

-Gia đình nọ có bốn anh em. Khi còn nhỏ, họ sống rất yêu thương nhau. Nhưng khi trưởng thành, lấy vợ, họ xa cách, cãi vã, chia rẽ. Điều đó làm người cha già rất buồn phiền. Một hôm, ông liền gọi cả bốn người con đến và đưa cho họ một bó đũa. Thoạt đầu, cha bảo các con bẻ cá bó đũa và thưởng tiền cho người nào bẻ được cả bso. Nhưng không người con nào thực hiện được. Và cha đã lấy từng cây đũa ra bỏ. Những đứa con ý kiến: bẻ từng cái đũa thì khó gì. Người cha từ đó bèn nói cho các con về chuyện chia rẽ, đoàn kết. Bốn người con hiểu ý của cha và hứa với cha sẽ sống đoàn kết, yêu thương nhau. 

Ý nghĩa , bài học :

- Đoàn kết là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc ta. Từ xa xưa đến này, người dân Việt Nam vẫn luôn gắn bó keo sơn, cùng nhau vượt qua hoạn nạn cũng như đau thương mất mát. Vì vậy, trong văn học Việt Nam có rất nhiều tác phẩm nhằm ca ngợi và dạy bảo về truyền thống tốt đẹp này. Câu chuyện bó đũa là một ví dụ điển hình nhất.

Thực hiện :

- luôn phải biết đoàn kết chia sẻ với nhau tạo nên sức mạnh tinh thần đoàn kết để gặt hái được nhiều thành công

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK