Trang chủ GDCD Lớp 9 1.2 Có ý kiến cho rằng: "Việt Nam hiện nay là nước phát triển, chúng ta chỉ nên có mối...
Câu hỏi :

1.2 Có ý kiến cho rằng: "Việt Nam hiện nay là nước phát triển, chúng ta chỉ nên có mối quan hệ hữu nghị với các nước giàu, có nền khoa học công nghệ tiến bộ, không nên quan hệ với các nước nghèo, lạc hậu hơn ta".

Hỏi: a. Theo em ý kiến đó đúng hay sai? Vì sao?

b. Em hãy nêu ý kiến của em về vấn đề trên?

Lời giải 1 :

a)ý kiến ở trên sai vì 

+hợp tác với các nước nghèo giúp hợp tác về kinh tế , hỗ trợ phát triến lên nhau 

+ ta nên hỗ trợ các nước nghèo lạc hậu hơn ta 

+chúng ta có cơ hội khám phá, học hỏi các những nghành mạnh ở các nước đó

b)ý kiến của em rằng , chúng ta nên hợp tác với mọi nước , cho dù nước đó lạc hậu , nghèo hơn chúng ta đ nữa , việc đó , giúp chúng ta có them kinh nghiệm , học hỏi những điểm mạnh mà phát triển đất nước ta 

Lời giải 2 :

$a,$ Theo em ý kiến đó sai vì tình hữu nghị là tình cảm thân thiết giữa các quốc gia với nhau không quan trọng giàu nghèo . Khi hợp tác với các nước có thể kém hơn chúng ta có thể truyền đạt các kinh nghiệm mình rút ra được qua đó tiếp thêm vẻ đẹp " Lá lành đùm lá rách " 

$b,$ Ý kiến trên đi theo hướng ích kỉ chỉ nghĩ đến những lợi ích trước mặt mà không biết ơn đối với những nước đã truyền lại cho chúng ta vì vậy chúng ta hãy biết ơn và chia kinh nghiệm đối với các nước khác để cùng phát triển 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK