Trang chủ GDCD Lớp 9 " Nước Đến Chân Mới Nhảy " - Hãy nêu nghĩa đen - Hãy nêu nghĩa bóng - Hãy nêu...
Câu hỏi :

" Nước Đến Chân Mới Nhảy " - Hãy nêu nghĩa đen - Hãy nêu nghĩa bóng - Hãy nêu hậu quả - Hãy đưa ra lời khuyên ( câu tục ngữ trên )

Lời giải 1 :

-N Đen : 

Khi nước dâng lên đến chân mới nhảy

-N Bóng :

Không chịu chuẩn bị trước đến khi mọi sự sắp đến rồi mới bắt đầu hành động

-H Quả : 

Đến nhiều sai lầm không đáng có không có sự chuẩn bị chu đáo trước khó khăn dễ dàng đi vào con đường sai trái không thể nào giải quyết được những rắc rối sắp xảy ra 

-L Khuyên : 

Nên chuẩn bị trước cho tương lai , nghĩ thấu đáo về những hành động việc làm của bản thân hướng đi đúng đắn trong cuộc sống 

#lian27

Lời giải 2 :

Nghĩa đen :

⇒ Nước tới chân mới nhảy.

Nghĩa bóng :

⇒ Hãy chuẩn bị trước những việc xấu có thể xảy đến.

Hậu quả :

⇒ Nếu không chuẩn bị trước những khó khăn, trắc trở thì có thể vướn vào các rắc rối đi vào những con đường sai thay vì đúng.

Lời khuyên :

⇒ Hãy chuẩn bị trước cho mọi việc trong tương lai suy nghĩ kĩ lưỡng khi đưa ra những quyết định thay đổi một sự việc lớn để bản thân có thể đi vào con đường đúng khi gặp rắc rối.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK