Trang chủ GDCD Lớp 9 Trên đường đi học về bạn A vô tình chứng kiến cảnh bạn B đang bị nhóm bạn C đe...
Câu hỏi :

Trên đường đi học về bạn A vô tình chứng kiến cảnh bạn B đang bị nhóm bạn C đe dọa. Thấy bạn A đi đến bạn C cảnh cáo rằng nếu không muốn bị đánh thì phải giữ im lặng. Vì sợ liên lụy nên khi B nhờ A làm chứng để tố cáo nhóm C với giáo viên, bạn A đã từ chối. Em có đồng ý với A không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Em không đồng tình với bạn A .

Vì bạn A là một người không có trách nhiệm chỉ biết nghĩ cho bản thân mình thôi. Khi có chuyện xảy ra thì không dám chịu trách nhiệm. Không biết giúp đỡ bạn bè vì sợ khi mình làm chứng sẽ bị bạn C đánh nên không dám giúp

Đây là ý kiến của em nếu sai cho em xl nha ad

Lời giải 2 :

Trả lời: Em không đồng ý với bạn A vì nếu cứ giữ bí mật chuyện thì bạn B sẽ gặp trường hợp xấu nhất,có thể bạn sẽ bị đánh hội đồng,có thể sẽ làm tâm lí của bạn bị tổn thương nặng.

`\color{yellow}{\text{#phamlephong}}`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK