Trang chủ GDCD Lớp 9 tôn sư trọng đạo câu tục ngữ nói về vấn đề gì hãy giải thích ý nghĩa câu tục ngữ...
Câu hỏi :

tôn sư trọng đạo câu tục ngữ nói về vấn đề gì hãy giải thích ý nghĩa câu tục ngữ đó từ đó liên hệ bản thân

Lời giải 1 :

Câu nói "tôn sư trọng đạo" bao gồm hai ý. Đầu tiên là "tôn sư", ý muốn nhắc nhở mọi người phải biết tôn trọng và khắc ghi công ơn dạy dỗ của những ngươif thâyf người cô với thế hệ mầy móng tương lai "Trọng đạo" là việc phải tôn trọng và tin tưởng vào những kiến thức mà mình được học từ thầy cô bạn bè sách báo... Cả câu nói đã đề cao vai trò của nghề giáo, nhắc nhở chúng ta luôn biết tôn trọng và tri ân những "người lái đò thầm lặng" bởi họ chính là những người giúp ta cập bến thành công . Vì vậy để khắc ghi tình cảm và sự biết ơn giành cho thầy clo bản thân em sẽ sống theo lối Tôn sư trọng đạo biết tôn trọng và quí mến các thế hệ đã cho e con chữ và trân trọng những con chữ những bài học quí giá aya

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK