Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 13 Cho tình huống sau Lan tâm sự với Hoa. loài truyền thông yêu nước ra, dân tộc mình...
Câu hỏi :

Mọi người làm hộ mik vs

image

Câu 13 Cho tình huống sau Lan tâm sự với Hoa. loài truyền thông yêu nước ra, dân tộc mình những có truyền i hi h e in her to be in the nhân nhân hd, nào đá

Lời giải 1 :

a,  Em không đồng ý với Lan. 

• Vì :

- Ngoài truyền thống yêu nước , dân tộc ta còn có rất nhiều truyền thống tốt đẹp khác đáng để tự hào , chẳng hạn như : truyền thống bất khuất chống giặc ngoại xâm , truyền thống uống nước nhớ nguồn , truyền thống hiếu học , truyền thống hiếu thảo ,... 

- Bên cạnh những hủ tục lạc hậu , dân tộc ta cũng có rất nhiều phong tục , tập quán tốt đẹp khác. 

b,  Nếu là bạn Hoa , để cùng nhau xóa bỏ đi hủ tục lạc hậu và thêm tự hào về truyền thống dân tộc , em sẽ nói  với  Lan :

- Chúng ta hãy cùng nhau tuyên truyền, lên án phê phán để xóa bỏ những hủ tục lạc hậu ở dân tộc ta. Đồng thời , dân tộc ta cũng có vô vàn truyền thống tốt đẹp , vì thế ta nên tự hào , giữ gìn và trân trọng những truyền thống tốt đẹp ấy của dân tộc. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK