Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3: Cho tình huống sau: Tâm thường tâm sự với các bạn: Nói đến truyền thống của dân tộc...
Câu hỏi :

Câu 3: Cho tình huống sau: Tâm thường tâm sự với các bạn: Nói đến truyền thống của dân tộc Việt Nam, mình có mặc cảm thế nào ấy. So với thế giới, nước mình còn lạc hậu lắm, nghèo lắm. Ngoài truyền thống đánh giặc ra, dân tộc ta chả có truyền thống nào đáng tự hào đâu?. Em có đồng ý với Tâm không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Trả lời:

- Bản thân em không đồng tình với quan điểm của Tâm. Vì căn bản nước ta không chỉ có một mình truyền thống đánh giặc ra mà còn có các truyền thống tốt đẹp đáng tự hào đã hình thành lâu đời trong lịch sử dân tộc ta. Truyền thống tốt đẹp nước ta đã được hun đúc, củng cố qua hàng nghìn năm lịch sử, trải qua biết bao cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước. Bởi vậy nó đã tạo nên sức mạnh to lớn, giúp dân tộc Việt Nam chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược, giành độc lập, tự do cho dân tộc. Song đó nước ta còn có truyền thống ngoài truyền thống chống giặc: tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; lòng nhân ái, vị tha; tinh thần cần cù, sáng tạo; tinh thần hiếu học, tôn sư trọng đạo, yêu nước, yêu nghề,...

#louisreponds

Lời giải 2 :

Em không đồng ý với Tâm.Vì:

`-` Việt Nam là một đất nước đáng tự hào vì nó có nhiều truyền thống tốt đẹp mà ông cha ta để lại.Chúng ta đã có một bề dày lịch sử của truyền thống dân tộc vì thế nên chúng ta không chỉ có truyền thống đánh giặc.Nước chúng ta kém phát triển hơn các cường quốc khác nhưng về các truyền thống chúng ta lại chả kém gì. Những điều đó tạo nên sức mạnh cho dân tộc Việt Nam không chỉ đánh thắng kẻ thù mà còn tạo ra những kì tích vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK