Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong khổ thơ sau: "Quê hương mãi mãi...
Câu hỏi :

Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong khổ thơ sau: "Quê hương mãi mãi ở trong ta Dẫu có tha phương biệt mái nhà Đất Tổ là gì ai cũng hiểu ... Như là ... chỉ một Mẹ và Cha!"

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`-` `BPT`T` : So sánh .

`*` Chỉ ra :

  `+` Đất Tổ là gì ai cũng hiểu ...

      Như là ... chỉ một Mẹ và Cha !

  `+` So sánh "Đất Tổ" với "Mẹ và Cha" `(` so sánh ngang bằng `)`

`->` Tác dụng : 

  `+` Tăng sức gợi hình , gợi cảm , thêm sinh động , hấp dẫn cho diễn đạt .

  `+` Qua đây đã nhấm mạnh được giá trị của quê hương , chúng ta chỉ có một nơi để về nên hãy biết trân trọng nó . Tình yêu quê hương to lớn nhơ công lao sinh thành của ba mẹ dành cho chúng ta vậy . Quê hương cũng chỉ có một mà thôi giống như ba mẹ ta vậy , chúng ta cần biết trân trọng những gì tốt đjep trên quê hương .

Lời giải 2 :

Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong khổ thơ sau:

`-` Bptt : So sánh ( Đất Tổ `-` một Mẹ và Cha )

`star` Tác dụng : 

`-` Nhấm mạnh tầm quan trọng của quê hương đối với mỗi con người chúng ta. Quê hương chính là nơi luôn dang rộng tay chào đón ta trở về. Tác giả muốn nói lên rằng quê hương chỉ có một, không thể nào có một quê hương thứ hai nào nữa. Vì vậy tác giả muốn thể hiện cho chúng ta hiểu được phải biết quý trọng, biết ơn vì chúng ta đã sống trên một quê hương vô cùng bình yên và độc lập. 

`@ Ri` 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK