Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3: Hải và Hiếu đang bàn luận về vấn đề học tập. Hải nói: Trong học tập có phải...
Câu hỏi :

Câu 3: Hải và Hiếu đang bàn luận về vấn đề học tập. Hải nói: Trong học tập có phải ai cũng sáng tạo được đâu, như tớ sức học trung bình thì mãi cũng chỉ là trung bình, có cố gắng cũng thế thôi! a. Em có tán thành suy nghĩ của Hải không? Vì sao? b. Có ý kiến cho rằng năng động, sáng tạo là phẩm chất riêng của những thiên tài. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?.

Lời giải 1 :

a, Em không tán thành với suy nghĩ của Hải vì trong cuộc sống ai cũng cần phải phấn đấu , vơn lên chứ không nên đứng yên tại chỗ hoặc tụt lùi , là con người thì phải có ý chí , quết tâm phấn đấu vì thế suy nghĩ của Hải là sai .

b, Em không tán thành với ý kiến đó . Vì không chỉ những thiên tài mới có phẩm chất năng động, sáng tạo mà những con người bình thường cũng có chẳng qua là nó chưa được sử dụng đúng lúc . Thiên tài là những người biết phát huy phẩm chất năng động, sáng tạo của mình có những người bình thường cũng có thể có phẩm chất năng động, sáng tạo của 1 thiên tài nhưng nó chưa được thể hiện ra thôi !

Chúc bn hok tốt !

Lời giải 2 :

a) -Em không tán thành suy nghĩ của Hải

- Vì giúp bạn hiểu nếu tích cực học tập sẽ đem lại hiệu quả cao

b) - Em không tán thành ý kiến đó

- Vì có năng động, sáng tạo còn nhờ vào sự nỗ lực, rèn luyện, tìm tòi cái mới

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK