Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1: Thế nào là người tự chủ? Câu 2: Thế nào là năng động? HS cần phải rèn luyện...
Câu hỏi :

Câu 1: Thế nào là người tự chủ? Câu 2: Thế nào là năng động? HS cần phải rèn luyện đức tính năng động, sáng tạo như thế nào?

Lời giải 1 :

Câu 1: Tự chủ là khả năng tự bản thân đưa ra quyết định sáng suốt, xuất phát từu chính bản thân mà không chịu sự tác động hay ép buộc của một ai.

Câu 2:

-Năng động là thích cực, chủ động, say mê tìm tòi những giá trị mới me về vật chất lẫn tinh thần.

- Họ sinh rèn luyện đức tính năng động, sáng tạo bằng những phương pháp sau:

 + Rèn luyện trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

 + Tìm ra những cách học tập mới, tốt hơn cho bản thân.

 + Tham gia các hoạt động ngoại khóa do trường, địa phương tổ chức. 

Lời giải 2 :

 câu  1:       -Tự chủ là làm cho bản thân là làm bản thân . Người biết tự chủ là người làm chủ được suy nghĩ , tình cảm hành vi của mình trong mọi hoàn cảnh , tình huống,luôn có thái độ bình tĩnh , tự tin và biết điều chỉnh hành vi của mình .Vậy nên mỗi người cần biết tự chủ để biết cách sống, đúng đắn và biết cách cư xử đạo đức, văn hoá      / câu 2:      -Năng động là tích cực chủ động , dám nghĩ dám làm,sáng tạo là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra các giá trị mới về vật chất , tinh thần hoặc tìm ra cái mới cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc và những cái đã có,Học sinh cần rèn luyện trong cuộc sống tính siêng năng cần cù chăm chỉ, Học tập tốt có phương pháp học tập phù hợp áp dụng kiến thức  kỹ năng đã học vào cuộc sống, thưc tế (Chúc bạn học tốt nha^^)

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK