Trang chủ Công Nghệ Lớp 6 A,Em hãy giải thích vì sao phải siêng năng kiên trì và nêu ví dụ b ,để rèn luyện tính...
Câu hỏi :

A,Em hãy giải thích vì sao phải siêng năng kiên trì và nêu ví dụ b ,để rèn luyện tính siêng năng kiên trì em cần rèn luyện như thế nào

Lời giải 1 :

a) Siêng năng cần cù sẽ giúp bạn thành công ở tất cả lĩnh vực mà bạn mong muốn. Bởi việc nào cũng đòi hỏi được sự thành thạo, sự thực hành vào thực tế cuộc sống. Những cái đích mà bạn muốn đến sẽ trong tầm tay nếu bạn siêng năng cần cù. Bởi "có chí thì nên" những công việc bạn làm hàng ngày, bạn rèn luyện sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt. "Ngọc kia chuốt mãi cũng tròn – Sắt kia mài mãi cũng còn nên kim".
Sự siêng năng cần cù của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Ngày ngày làm việc với công sức của bạn, bạn sẽ thu được thành quả xúng đáng. Sự nỗ lực của bạn sẽ mang đến trái quả ngọt ngào.

b) Để rèn luyện đức tính siêng năng, kiên trì, em cần:

- Phải luôn kiên trì học học tập.

- Không được nản chí, luôn kiên nhẫn trước mọi khó khăn.

- Phải luôn cố gắng chăm chỉ làm việc thay vì lười biếng, ỉ lại người khác.

- .....

Lời giải 2 :

a) Siêng năng, kiên trì là một đức tính tốt của con người vì nếu siêng năng thì sẽ không cần phải dựa dẫm vào người khác mà vẫn có thể nuôi sống, chăm lo cho chính mình. Nếu kiên trì thì mọi thứ sẽ thành công, chúng ta phải biết cách chờ đợi để gặt ra trái ngon.

b) Để rèn luyện em cần phải chăm chỉ làm bài tập về, phụ giúp ông bà cha mẹ làm việc nhà. 

Kiên trì (ví dụ): Để cho ra một mình rượu quý thì cần phải chờ đợi.

*Cho mình xin 5 sao và ctlnh nhé!*

Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK