Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Trả lời câu hỏi/ Thực hiện yêu cầu: Câu 8 (1,0 điểm): Trình bày ngắn gọn cách hiểu của anh/...
Câu hỏi :

Mọi người giúo mình câu này với ạ

image

Trả lời câu hỏi/ Thực hiện yêu cầu: Câu 8 (1,0 điểm): Trình bày ngắn gọn cách hiểu của anh/ chị về hai câu thơ sau: “Có gì ẩm ướt trong hồi tưởng Như áo ng

Lời giải 1 :

8,

Hai câu thơ "Có gì ẩm ướt trong hồi tưởng/Như áo ngày mưa bặn bếp hong" trích trong bài thơ Gió lạnh chiều đông của nhà thơ Huy Cận. Hình ảnh có gì ẩm ướt trong hồi tưởng làm người đọc cảm nhận được dòng kí ức của tác giả ùa về có gì đó nhớ nhung và xúc động trào dâng. Cảm giác ấm áp của kí ức ùa về ấy cũng giống như cảm giác hong khô tấm áo ướt ngày mưa. Cách miêu tả của nhà thơ Huy Cận thường mang sự giản dị, ấm áp nhưng vẫn thân thương đến lạ kì. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK