Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Bài 1. Mỗi câu sau đây bị thiếu thành phần nòng cốt nào? Sửa lại cho đúng. a. Trong truyện...
Câu hỏi :

Bài 1. Mỗi câu sau đây bị thiếu thành phần nòng cốt nào? Sửa lại cho đúng. a. Trong truyện thơ dân gian đã cho thấy tình yêu đau khổ nhưng tràn đầy khát vọng của các nhân vật chính. . . b. Như chúng ta đã biết, cùng với sự phát triển của các thiết bị điện tử đã giúp cho đời sống của chúng ta thêm tiện lợi. . . c. Nàng Ờm, con nhà giàu có nhưng đã yêu một chàng trai nghèo, đi làm thuê cho nhà mình. . . d. Mùa xuân, mùa của sự sinh sôi nảy nở, cây cối đâm chồi nảy lộc.

Lời giải 1 :

1,

a, Thiếu chủ ngữ

Trong truyện thơ dân gian, tác giả dân gian đã cho thấy tình yêu đau khổ nhưng tràn đầy khát vọng của các nhân vật chính.

b, Thiếu chủ ngữ

Như chúng ta đã biết, sự phát triển của các thiết bị điện tử đã giúp cho đời sống của chúng ta thêm tiện lợi.

c, Thiếu vị ngữ

Nàng Ờm là con nhà giàu có nhưng đã yêu một chàng trai nghèo đi làm thuê cho nhà mình.

d, Thiếu trạng ngữ 

Vào mùa xuân-mùa của sự sinh sôi nảy nở, cây cối đâm chồi nảy lộc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK