Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về sự cần thiết của thái độ sống : không phán...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về sự cần thiết của thái độ sống : không phán xét người khác trong cuộc sống hiện nay

Lời giải 1 :

Văn mình hơi dài và có thể sẽ chưa đúng vs yc đưa ra nhưng bạn cứ tham khảo ạ . Chúc bạn học tốt !!

 

image

Lời giải 2 :

Trả lời:

Thái độ sống không phán xét người khác là một phẩm chất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống hiện nay. Trước tiên, việc không phán xét giúp ta tránh rơi vào những định kiến không công bằng, từ đó tạo ra môi trường sống hòa hợp, đầy sự tôn trọng lẫn nhau. Khi không vội vã đánh giá người khác, chúng ta sẽ dễ dàng thấu hiểu và đồng cảm hơn với những hoàn cảnh, câu chuyện cá nhân của họ. Mỗi người đều có những trải nghiệm và góc nhìn riêng, vì vậy, việc phán xét chỉ dựa trên bề nổi dễ dẫn đến những hiểu lầm không đáng có. Điều này không chỉ gây ra tổn thương cho người bị phán xét mà còn tạo ra những hiểu lầm và mâu thuẫn không đáng có. Khi chúng ta không vội vàng phán xét, ta có thể lắng nghe, thấu hiểu và cảm thông hơn với người khác, từ đó xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp và bền vững. Thay vì tìm kiếm những điểm khác biệt để phê phán, hãy cố gắng thấu hiểu, đồng cảm và trân trọng những giá trị riêng của mỗi người. Chỉ khi đó, chúng ta mới xây dựng được những mối quan hệ bền vững và một xã hội thực sự văn minh. Chính vì thế, rèn luyện thái độ sống không phán xét không chỉ là biểu hiện của sự trưởng thành mà còn là cách để chúng ta sống hạnh phúc hơn và xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Có thể bạn quan tâm

Copyright © 2024 Giai BT SGK