Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 SAU PHOT GAY GIÂY XEM CHI TIẾT→ GIỜ Từ nội dung của văn bản đọc - hiểu, anh/chi hãy viết...
Câu hỏi :

Giúp mình với ạ..........

image

SAU PHOT GAY GIÂY XEM CHI TIẾT→ GIỜ Từ nội dung của văn bản đọc - hiểu, anh/chi hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ để bày tỏ suy nghĩ của mình về quan đi

Lời giải 1 :

Có quan điểm cho rằng "Cha mẹ chỉ nên so sánh con mình với chính nó, đừng so sánh con với con nhà người ta". Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Để trở thành những cha mẹ tốt và là những người bạn đồng hành cùng con, cha mẹ hãy ngừng việc so sánh con mình với những đứa trẻ khác. Vì làm như vậy sẽ ngày càng chỉ làm con mình trở nên tự ti, rụt rè thêm hoặc làm cho con trở nên nghi kỵ, đố kị, hoài nghi về cuộc sống và thêm ghét mọi người xung quanh, từ đó sẽ ngày càng gặp trở ngại trong các mối quan hệ xã hội hơn. Việc so sánh dù là xuất phát từ mong muốn con mình có thể hoàn thiện thêm, giỏi giang và ngoan ngoãn hơn nhưng thay vì so sánh với những đứa trẻ khác thì hãy so sánh con mình với chính nó của ngày hôm qua. Hãy khen con mình rằng đã ngoan hơn một chút, giỏi hơn một chút, gọn gàng hơn một chút,... Vì mỗi đứa trẻ là khác nhau, có thiên hướng và tài năng khác nhau nên việc so sánh với đứa trẻ khác là cách so sánh chưa đúng. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK