Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Voeét 1 đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 dòng trình bày suy nghĩ của anh chị về tầm quan...
Câu hỏi :

Voeét 1 đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 dòng trình bày suy nghĩ của anh chị về tầm quan trọng của tiếng Việt trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam luôn coi trọng ngôn ngữ của mình - tiếng Việt. Chúng ta có thể tự hào mà khẳng định rằng tiếng Việt là một thứ tiếng đẹp. Tiếng Việt nước ta rất giàu và đẹp. Nó là thứ tiếng hài hòa về âm hưởng, thanh điệu. Bởi vậy, tiếng Việt có đầy đủ khả năng truyền tải tư tưởng, tình cảm của người Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu trong đời sống người Việt. Nó là thứ tiếng giàu chất nhạc bởi nó là thứ tiếng giàu thanh điệu. Từ vựng tiếng Việt qua các thời kì diễn biến tăng lên nhiều, ngữ pháp uyển chuyển và chính xác hơn. Bởi vậy, con người Việt Nam hôm nay cần biết gìn giữ và phát huy sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt.

  • Trạng ngữ: Từ xưa đến nay
  • Nguyên nhân: Trạng ngữ nhằm bổ sung ý nghĩa về mặt thời gian cho câu

Lời giải 2 :

Tiếng Việt là một thứ tiếng hay và đẹp đẽ. Nó là kết tinh văn hóa của cả một dân tộc . Với  ngữ pháp đơn giản nhưng lại không hề nhàm chán mà lại vô cùng nhiều ý nghĩa tiếng Việt mang đậm hồn cốt Việt Nam . Cũng chính vì thế mà tiếng Việt có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống . Trong cuộc sống đời thường tiếng Việt là phương thức giao tiếp của mọi người . Người Việt Nam giao tiếp bằng tiếng Việt. Trong văn hóa giao tiếp chúng ta cũng nói chuyện bằng tiếng Việt - thứ tiếng mà ai cũng tự hào . Trong cuộc sống văn chương , tiếng Việt là cầu nối giữa các thi nhân , thi sĩ với độc giả để họ cảm nhận được cái hay , cái đẹp , những triết lí nhân sinh cuộc đời. Chỉ vậy thôi ta cũng đã hiểu được giá trị, tầm quan trọng của tiếng Việt.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK