Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Anh chị hãy nêu một khó khăn gây cản trở trong việc xây dựng văn hóa đối thoại câu hỏi...
Câu hỏi :

Anh chị hãy nêu một khó khăn gây cản trở trong việc xây dựng văn hóa đối thoại

Lời giải 1 :

1 khó khăn gây cản trở trong việc xây dựng văn hóa đối thoại là sự thiếu thông tin và hiểu biết, sự thiếu lòng tin và sẵn lòng lắng nghe, sự tồn tại của các rào cản văn hóa và sự thiếu kỹ năng giao tiếp hiệu quả.

Lời giải 2 :

Một khó khăn trong việc xây dựng văn hóa đối thoại:

`-` Giữa người nói và người nghe vẫn còn điều gì đó đẩy xa khoảng cách. Đó là việc diễn tả chưa hợp lí. Một người nói chưa rõ ý dẫn đến người kia không hiểu. Một câu chuyện giữa hai người sẽ không hiệu quả, qua đó dẫn đến nhàm chán.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK