Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Tìm 1 tấm gương về việc bảo vệ bản thân trước các tệ nạn
Câu hỏi :

Giúp em với Em cảm ơn ạ

image

Tìm 1 tấm gương về việc bảo vệ bản thân trước các tệ nạn

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`-` Tấm gương về bảo vệ bản thân trước các tệ nạn : 

  `+` Sống trong xã hội này thật phức tạp , nhưng với độ tuổi còn trẻ thì tôi nghĩ rằng chúng ta cần cố gắng nỗ lực vương lên để trở thành một công dân tốt và thoát khỏi các tệ nạn . Cũng giống như người bạn thuở nhỏ của tôi vậy , cha cô ấy mặc dù là người hay cờ bạc rượu chè , hay nghiện ma túy . Ba cô ấy hay phát ngôn ra những lời nói khó nghe , khiến người khác phải khó chịu nhưng cô đấy chưa bao giờ học tập những điều hư tật xấu đấy . Cô lúc này cũng chăm chú học những điều hay lẽ phải , mặc kệ những tệ nạn xã hội xung quanh cô luôn cố gắng bản thân mình từng ngày hơn . Có lẽ trong tương lai tốt đẹp nhất cô đấy đã phải trở thành con người thành đạt hay một công dân ưu tú rồi !

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK