Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Có quan niệm cho rằng: "mùa xuân là mùa đẹp nhất". Anh / chị có đồng tình với quan niệm...
Câu hỏi :

Có quan niệm cho rằng: "mùa xuân là mùa đẹp nhất". Anh / chị có đồng tình với quan niệm trên không. hãy viết 3 đến 4 dòng về vấn đề trên. cho nó bằng trang tập thui ạ trong đề nó ghi là 5 đến 7 dòng

Lời giải 1 :

 Em đồng tình với quan niệm "Mùa xuân là mùa đẹp nhất". Vì, mùa xuân là lúc cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc, những bông hoa đua nhau khoe sắc. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên tràn đầy sức sống. Điều đặc biệt mà chỉ mùa xuân có, những mùa khác thì không đó là: xuân đến cũng chính là lúc một năm mới sang. Tiết trời se lạnh hòa chung trong không khí phấn khởi, vui tươi thật khiến cho bất kì ai khó có thể cưỡng lại vẻ đẹp của mùa xuân.

Lời giải 2 :

Chiều xuân không mang vẻ xao xác hơi may của chiều thu, cũng không ủ dột như chiều đông, cũng chẳng mang vẻ gay gắt như chiều hè. Chiều xuân không giống chiều nào trong năm mà nó mang một vẻ đẹp rất riêng. Gió thổi nhè nhẹ làm cho khung cảnh chiều xuân thật dịu êm. Những hàng cây thong dong ngắm cảnh mây trời. Thấp thoáng đàn chim én bay về sau cuộc hành trình xa xôi. Lũy tre làng xào xạc trong gió xuân. Tiếng sóng vỗ ì oạp cuối chân trời. màu sắc của chiều xuân thật rực rỡ. Khi ánh hoàng hôn buông xuống, tấm áo trong xanh của biển bỗng thay bằng chiếc áo lụa đào. Trong chiều xuân ấm áp như vậy, ai cũng cảm thấy bâng khuâng. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK