Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 viết một bài văn nghị luận xã hội về một trong những phẩm chất tốt đẹp cần rèn luyện để...
Câu hỏi :

viết một bài văn nghị luận xã hội về một trong những phẩm chất tốt đẹp cần rèn luyện để mai này góp phần xây dựng quê hương ? giúp với ạ

Lời giải 1 :

Con người Việt Nam có rất nhiều phẩm chất tốt đẹp được hình thành từ bao đời nay, trở thành đặc điểm riêng khó nhầm lẫn với các dân tộc khác. Đầu tiên, ta phải hiểu phẩm chất là thước đo giá trị của con người, được xây dựng, rèn luyện và phát triển qua năm tháng. Phẩm chất nổi bật nhất của người Việt Nam đó chính là chăm chỉ, ham học hỏi, sáng tạo. Rất dễ nhận thấy điều này trong các cuộc thi học thuật quốc tế các môn toán, lí, hóa hay thi tìm kiếm ý tưởng, Robocon,... Đội tuyển Việt Nam luôn giành được rất nhiều huy chương và thành tích nổi bật trong các cuộc thi ấy. Những sản phẩm, công nghệ mới của nước ngoài cũng thường xuyên được ứng dụng, phát triển rất thành công ở trong nước. Không chỉ vậy, tinh thần tương thân, tương ái cũng là điều cần được nhắc đến khi nói về phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam. Mỗi khi có tin tức về thiên tai, bão lũ ở miền trung hay trong đại dịch covid, chúng ta đều thấy rất nhiều những hành động, quyên góp, từ thiện của mọi người. Dù là người dân trong nước hay kiều bào sống ở nước ngoài đều luôn sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau lúc hoạn nạn khó khăn. Đó là truyền thống đáng quý mà ta cần gìn giữ. Khách du lịch nước ngoài cũng luôn nhắc đến người Việt Nam với các tính từ "thân thiện", "hòa đồng", "yêu đời". Thật vậy, bất cứ đâu có người Việt Nam, ta đều thấy được sự chan hòa, yêu mến và nụ cười trên môi. Những phẩm chất kể trên của người Việt Nam đều là những đức tính tốt đẹp, cần thiết, góp phần đưa đất nước phát triển và hội nhập với thế giới.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK