Trang chủ Công Nghệ Lớp 6 nêu đặc điểm của ngôi nhà thông minh cho VD để nhận diện tương ứng đặc điểm ngôi nhà thông...
Câu hỏi :

nêu đặc điểm của ngôi nhà thông minh cho VD để nhận diện tương ứng đặc điểm ngôi nhà thông minh

Lời giải 1 :

Đặc điểm của ngôi nhà thông minh là:

+)Tiện ích.

+)An ninh,an toàn.

+)Tiết kiệm năng lượng.

Trong ngôi nhà thông minh thường lắp đặt các thiết bị sau:

+)Hệ thống camera

+)Hệ thống chiếu sáng thông minh

+)Hệ thống kiểm soát nhiệt độ

+).....

Lời giải 2 :

*Đặc điểm của ngôi nhà thông minh:

- Tiện ích:
+Các thiết bị trong ngôi nhà thông minh có thể được điều khiển từ xa thông qua các ứng dụng được cài đặt trên các thiết bị như: điện thoại thông minh, máy tinh bảng có kết nối internet. Các hệ thống, thiết bị thông minh trong ngôi nhà có thể hoạt động dựa trên thói quen của người sử dụng.
- An ninh,an toàn:
+ Trong ngôi nhà thông minh, các thiết bị được lắp đặt sẽ giúp cảnh báo tới chủ nhà các tình huống gây mất an ninh, an toàn như: có người lạ đột nhập, quên đóng cửa hay những nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra. Các hình thức cảnh báo có thế là đèn báo, chuông báo, tin nhắn hay cuộc gọi ựt động tới chủ nhà.
- Tiết kiệm năng lượng
+ Đọc sách, báo hoặc truy cập internet,. để tìm hiểu thêm thông tin về nhà thông minh.
+ Tự động: Khả năng tự hoạt động mà không cần con người thường xuyên điều khiển.
Các thiết bị công nghệ sẽ điều khiến, giám sát việc sử dụng hợp lí các nguồn năng lượng trong ngôi nhà, từ đó giúp tiết kiệm năng lượng.
Bên cạnh đó, ngôi nhà thông minh có xu hướng được thiết kế nhằm tận dụng các nguồn năng lượng tự nhiên như gió, năng lượng mặt trời giúp ngôi nhà vừa tiết kiệm năng lượng vừa thân thiện với môi trường.

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK