Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 -ý nghĩa tác dụng của yếu tố tự sự trong thơ? -Làm sao để xác định được yếu tố tự...
Câu hỏi :

-ý nghĩa tác dụng của yếu tố tự sự trong thơ?

-Làm sao để xác định được yếu tố tự sự có trong thơ?

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`-` `Ý` `nghĩa` :

  `+` Giúp các hình ảnh , sự vật trong bài thơ gần gũi hơn , mang đến cho người đọc những cảm xúc chân thực hơn , tự nhiên hơn .

  `+` Giúp người đọc hiểu thêm về những tình cảm , tâm tư của nhân vật trữ tình sâu sắc hơn . 

  `+` Thông đệp , nội dung của bài thơ sẽ rõ ràng hơn .

`-` `Cách` `xác` `định` :

  `+` Yếu tố tư sự thiên về trình bày các sự vật , sự việc này rồi đến các sự vật , sự việc kia và có cái kết thúc riêng `(` theo trình tự nhất định `)`

Lời giải 2 :

Đáp án:Ý ngĩa tác dụng của yếu tố tự sự trong thơ là:Giúp nhà thơ thâm nhập sâu sắc vào các sự kiện đời sống xã hội bên ngoài,yếu tố tự sự còn tạo nên cuộc đối thoại chân thành của nhà thơ với chính mình và với những người xung quanh.Từ đó,giúp nhà thơ khám phá chiều sâu tâm hồn con người,khám phá chính bản thân mình.                                                                                                        -Làm sao để yếu tố tự sự có trong thơ:Yếu tố tự sự hay văn tự sự (còn gọi là văn kể chuyện) là phương thức trình bày các chuỗi sự việc,hiện tượng,từ sự việc hiện tượng này dẫn đến sự vật,hiện tượng kia,cuối cùng dẫn đến một kết thúc thể hiện một ý nghĩa.(CHO MÌNH XIN 5 SAO VÀ TRẢ LỜI HAY NHẤT Ạ).Do lâu rùi chưa được trả lời hay nhất.                                                                                                  

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK