Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Câu hỏi bài đọc hiểu Nghèo của Nam Cao ạ Ai giúp em với Em cảm ơnThực hiện các yêu...
Câu hỏi :

Câu hỏi bài đọc hiểu Nghèo của Nam Cao ạ Ai giúp em với Em cảm ơn

image

Câu hỏi bài đọc hiểu Nghèo của Nam Cao ạ Ai giúp em với Em cảm ơnThực hiện các yêu cầu sau: Câu 8. Chi tiết nào trong văn bản khiến em ấn tượng nhất? Vì sao?

Lời giải 1 :

8

Chi tiết trong văn bản khiến em ấn tượng nhất là ba mẹ con nhà chị phải ăn cám để chống đói và chị phải nói dối hai con đó là chè. Vì em cảm nhận được hoàn cảnh nghèo tội nghiệp và số phận nghèo chung của những người nông dân trước cách mạng tháng Tám 1945

9

Nếu là cái Gái, trong hoàn cảnh gia đình như vậy, em sẽ phụ ba mẹ việc nhà, làm thuê làm mướn kiếm thêm tiền cho cha mẹ

10

Hình ảnh người nông dân trước cách mạng tháng Tám 1945 vẫn luôn hiện lên vô cùng chân thực dưới ngòi bút tài tình của nhà văn Nam Cao. Số phận của những người nông dân vô cùng nghèo khổ. Nạn đói năm 1945 cùng với đủ thứ sưu thuế dường như đã dồn người nông dân đến bước đường cùng của bế tắc. Họ đã khổ lại càng thêm nghèo khổ hơn, đói kém đến mức chẳng có gì để ăn. Tuy nhiên, những người nông dân ấy vẫn luôn hiện lên với phẩm chất yêu thương, hy sinh cho gia đình mình. Họ sẵn sàng nhịn đói cho những đứa con và gắng gượng vượt qua số phận dù họ cũng không biết liệu mình có thẻ vượt qua nạn đói kém lần này hay không.  

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK