Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Phân tích một tác phẩm kịch mà em yêu thích ( giúp em với ạ không chép mạng nha em...
Câu hỏi :

Phân tích một tác phẩm kịch mà em yêu thích ( giúp em với ạ không chép mạng nha em cảm ơn )

Lời giải 1 :

Tác phẩm kịch "Death of a Salesman" (Chết của một người bán hàng) là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Arthur Miller. Được công bố lần đầu vào năm 1949, tác phẩm này đã trở thành một trong những tác phẩm kinh điển của văn học Mỹ.

"Death of a Salesman" kể về cuộc sống của Willy Loman, một người bán hàng già yếu và mệt mỏi, đang đấu tranh để thành công trong công việc và xây dựng một cuộc sống tốt cho gia đình. Tuy nhiên, Willy bị mắc kẹt trong một thế giới mà thành công dường như chỉ dựa trên sự giàu có vật chất và danh tiếng. Ông ta mải mê theo đuổi ước mơ thành công và trở thành một người bán hàng xuất sắc, nhưng cuối cùng, ông ta thất bại và rơi vào tình trạng tuyệt vọng.

Tác phẩm này khám phá những khía cạnh phức tạp của giấc mơ Mỹ và áp lực xã hội đối với cá nhân. Nó đặt câu hỏi về ý nghĩa của thành công và giá trị của cuộc sống. Tác phẩm cũng tập trung vào mối quan hệ gia đình phức tạp giữa Willy, vợ Linda và hai con trai Happy và Biff. Những mâu thuẫn và sự thất bại trong cuộc sống của Willy ảnh hưởng đến tình cảm và tâm lý của gia đình.

"Death of a Salesman" là một tác phẩm đầy cảm xúc và sâu sắc, nó khám phá những khía cạnh tâm lý và xã hội của con người. Nó đã trở thành một biểu tượng văn học về sự thất bại và hy vọng trong xã hội Mỹ, và tiếp tục được đánh giá cao cho sự phân tích sắc bén về con người và xã hội.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK