Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 những tác phẩm chủ đề giao cảm với thiên nhiên của Hàn Mặc Tử (3-4 bài nha, tìm có tâm...
Câu hỏi :

những tác phẩm chủ đề giao cảm với thiên nhiên của Hàn Mặc Tử (3-4 bài nha, tìm có tâm giùm)

Lời giải 1 :

Hàn Mặc Tử, tên thật là Nguyễn Trọng Trí (1912-1940), là một nhà thơ nổi tiếng của Việt Nam. Ông đã để lại một di sản văn học phong phú, trong đó có nhiều tác phẩm chủ đề giao cảm với thiên nhiên. Dưới đây là ba tác phẩm tiêu biểu của Hàn Mặc Tử liên quan đến chủ đề này:

1. Bài thơ "Chiều Hạ Vàng": Đây là một trong những bài thơ nổi tiếng nhất của Hàn Mặc Tử. Bài thơ tả lại cảnh chiều hạ vàng rực rỡ, với những hình ảnh tươi đẹp của thiên nhiên như hoàng hôn, mây trời và cánh đồng.

2. Bài thơ "Trăng Trên Đồi Cỏ": Tác phẩm này tả lại cảnh trăng sáng trên đồi cỏ, với những hình ảnh tĩnh lặng và yên bình của thiên nhiên. Bài thơ mang đến một cảm giác giao cảm và hòa mình với tự nhiên.

3. Bài thơ "Mùa Xuân Đầu Tiên": Tác phẩm này mô tả cảnh xuân về, với những hình ảnh tươi sáng và đầy hy vọng của thiên nhiên. Bài thơ thể hiện sự giao cảm sâu sắc của tác giả với mùa xuân và vẻ đẹp của thiên nhiên trong mùa này.

Đây chỉ là ba tác phẩm tiêu biểu của Hàn Mặc Tử liên quan đến chủ đề giao cảm với thiên nhiên. Ông còn có nhiều tác phẩm khác cũng mang thông điệp và hình ảnh về thiên nhiên đẹp mắt.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK