Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Giúp em bài này với ạ câu hỏi 6578788
Câu hỏi :

Giúp em bài này với ạ

image

Giúp em bài này với ạ câu hỏi 6578788

Lời giải 1 :

1

Tác dụng của biện pháp nói quá là nhấn mạnh được nỗi niềm buồn tủi của nhân vật trữ tình, đồng thời, thể hiện được một cách sinh động nỗi buồn tủi đến tột cùng của nhân vật trữ tình. Nỗi buồn ấy tưởng chừng như xâm chiếm toàn bộ không gian. 

2

Tình yêu không vẹn tròn và sự chia cách của cặp đôi và nỗi đau khổ tột cùng của người phụ nữ

3,

Trong cuộc sống, mỗi người đều có quyền yêu và quyền được yêu. Thật vậy, việc được tự do yêu đương là một sự hạnh phúc của mỗi người. Khi được tự do yêu đương, mỗi người có thể được tự do trong mối quan hệ với người mà mình yêu thương. Bên cạnh đó, cùng với sự ủng hộ của gia đình, tình yêu sẽ sớm đơm hoa kết trái nếu hợp nhau hoặc tự do quyết định bất cứ vấn đề gì xảy ra với chuyện tình cảm ấy. Tóm lại, việc được tự do yêu đương đúng đắn là một quyền lợi ở mỗi người.

4,

Tác giả dân gian đã gián tiếp thể hiện sự thương xót, đồng cảm với nỗi lòng của nhân vật em khi tình cảm vợ chồng không thể vẹn tròn, và phải chịu đựng nỗi đau chia xa.

5,

Nội dung của đoạn trích là tâm sự của người phụ nữ khi tình yêu không vẹn tròn và sự chia cách của cặp đôi và nỗi đau khổ tột cùng của người phụ nữ 

6,

Biện pháp điệp ngữ "đã...mà"

Tác dụng: thể hiện được giọng điệu, tâm tư đau khổ khi người phụ nữ dù đã lao tâm khổ tứ nhưng vẫn không thể cứu vãn được chuyện tình của mình 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK