Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Câu 1. Truyện xoay quanh tình huống nào? Câu 2. Trạch Vân Đoành được khắc họa qua những phương diện...
Câu hỏi :

Câu 1. Truyện xoay quanh tình huống nào? Câu 2. Trạch Vân Đoành được khắc họa qua những phương diện nào ? Câu 3. Trạch Vân Đoành có cuộc đời ra sao? Câu 4. Trạch Vân Đoành lấy uy trước bọn hảo lí bằng cách nào? Câu 5. Tác giả gửi gắm điều gì qua hình ảnh bọn trai em hoan hồ Trạch Vân Đoành bằng những tiếng cười nổ như xe phành phành? Câu 6. Nhận xét:thời gian,không gian trong truyện ? Câu 7. Nhà văn Nam Cao gửi gắm điều gì qua cuộc đối đầu của Trạch Vân Đoành với bọn hảo lí trong làng qua truyện ngắn trên? Câu 8. Qua câu chuyện em hãy rút ra cho mình một bài học ý nghĩa.

image

Câu 1. Truyện xoay quanh tình huống nào? Câu 2. Trạch Vân Đoành được khắc họa qua những phương diện nào ? Câu 3. Trạch Vân Đoành có cuộc đời ra sao? Câu 4. Trạ

Lời giải 1 :

Câu 1: Truyện xoay quanh tình huống Trạch Vân Đoành đối đầu với bọn hảo lí trong làng.

Câu 2: Trạch Vân Đoành được khắc họa qua những phương diện như cái tên khó nghe, cái mặt vênh vênh, con mắt khinh khỉnh và sự tự đắc.

Câu 3: Trạch Vân Đoành có cuộc đời thành công khi trở về làng với vợ, tiền và phẩm hàm, nhưng sau đó bị các ông trong làng đánh đổ.

Câu 4: Trạch Vân Đoành lấy uy trước bọn hảo lí bằng cách đưa các ông lên huyện vì việc bao chiếm công điền và làm tiêu công quỹ.

Câu 5: Tác giả gửi gắm ý nghĩa rằng bọn trai em hoan hồ Trạch Vân Đoành bằng những tiếng cười nổ như xe phành phành để thể hiện sự khinh bỉ và chế nhạo đối với Trạch Vân Đoành.

Câu 6: Thời gian trong truyện kéo dài từ khi Trạch Vân Đoành trở về làng cho đến khi bị các ông trong làng đánh đổ. Không gian trong truyện tập trung chủ yếu ở làng và huyện.

Câu 7: Nhà văn Nam Cao gửi gắm ý nghĩa qua cuộc đối đầu của Trạch Vân Đoành với bọn hảo lí trong làng là sự phản kháng và chống lại sự bất công và tham nhũng trong xã hội.

#Triệu Lộ Tư

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK