Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Câu 6: Hãy cho biết cảm xúc của nhân vật trữ tình trong hai câu thơ sau: Tình yêu đầu...
Câu hỏi :

Giúp mình với mọi người

image

Câu 6: Hãy cho biết cảm xúc của nhân vật trữ tình trong hai câu thơ sau: Tình yêu đầu tưởng không gì chia cắt, Vậy mà tan trong sương gió mong manh.

Lời giải 1 :

Qua hai câu thơ ta như cảm nhận được sự ngỡ ngàng, hụt hẫng và xót xa  của nhân vật trữ tình về mối tình đầu . Cứ ngỡ rằng tình đầu sẽ vẫn mãi đẹp , mãi đậm nhưng mùi hương hoa sữa . Nhưng không , thật hụt hẫng tình đầu đậm đã khó phai ấy lại mong manh tan biến như hương hoa sữa nồng nàn nhạt dần trong cơn gió .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK