Trang chủ GDCD Lớp 11 Giúp mình với ạ .Mình cần gấp. Năm 2016 sau khi ra mắt dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7...
Câu hỏi :

Giúp mình với ạ .Mình cần gấp. Năm 2016 sau khi ra mắt dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 , mặc dù được khách hàng hết sức đón nhận. Tuy nhiên sau đó hãng phát hiện dòng sản phẩm này có một số lỗi nhỏ có thể gây nguy hiểm cho khách hàng. Samsung đã quyết định tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm và hoàn tiền đối với tất cả các khách hàng đã mua sản phẩm này tại Việt Nam và trên toàn thế giới cũng như công khai xin lỗi tới khách hàng.

Từ những hiểu biết của mình về vấn đề đạo đức kinh doanh, em có đánh giá như thế nào về việc làm của chủ thể kinh doanh trong trường hợp trên. Theo em việc làm này có tác động như thế nào đến chủ thể kinh tế đó?

image

Giúp mình với ạ .Mình cần gấp. Năm 2016 sau khi ra mắt dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 , mặc dù được khách hàng hết sức đón nhận. Tuy nhiên sau đó hãng

Lời giải 1 :

- Việc làm của chủ thể kinh doanh trong trường hợp trên là tôn trọng đạo đức kinh doanh, được biểu hiện qua việc:

+ Thu hồi toàn bộ sản phẩm Galaxy Note 7 sau khi phát hiện lỗi có thể gây nguy hiểm tới khách hàng 

+ Hoàn tiền đối với tất cả các khách hàng đã mua sản phẩm này tại Việt Nam và trên toàn TG 

+ Công khai gửi lời xin lỗi tới khách hàng => Hãng Samsung luôn đặt sự an toàn và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

- Việc làm này đã có tác động rất lớn đến chủ thể kinh tế:

• Tích cực:

+ Đảm bảo sự an toàn và niềm tin của khách hàng là quan trọng nhất 

+ Phục hồi được lòng tin của khách hàng và duy trì được uy tín của mình trong ngành công nghiệp điện thoại di động 

• Tiêu cực:

+ Có thể gây mất lợi nhuận cho chủ thể kinh tế 

+ Ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK