Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 2 ( 1 điểm): Năm 2022, sau khi nhận được thư tố cáo của người dân, cơ quan điều...
Câu hỏi :

Giúp mk với, cảm ơn nhiều ạ

image

Câu 2 ( 1 điểm): Năm 2022, sau khi nhận được thư tố cáo của người dân, cơ quan điều tra đã ra kết luận về việc Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng TMCP

Lời giải 1 :

Việc làm của Công ty Bảo hiểm Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trong vụ việc trên là vi phạm nghiêm trọng đạo đức kinh doanh. Đạo đức kinh doanh là hệ thống các nguyên tắc, chuẩn mực, quy tắc ứng xử của doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh, nhằm đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp, lợi ích của người tiêu dùng và lợi ích của xã hội. Cụ thể, trong vụ việc này, các chủ thể kinh doanh đã vi phạm các nguyên tắc đạo đức kinh doanh sau:

+ Nguyên tắc trung thực, minh bạch: Các chủ thể kinh doanh đã không cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng. Họ đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng để hô biến tiền gửi của khách hàng thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, gây thiệt hại to lớn về tài sản cho khách hàng.

+ Nguyên tắc tôn trọng khách hàng: Các chủ thể kinh doanh đã xâm phạm quyền lợi của khách hàng khi không tôn trọng ý kiến của khách hàng. Họ đã ép buộc khách hàng ký kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, kể cả khi khách hàng không đồng ý.

+ Nguyên tắc trách nhiệm xã hội: Các chủ thể kinh doanh đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành bảo hiểm, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

* Việc làm của các chủ thể kinh doanh trong vụ việc trên sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với họ, cụ thể như sau:

+ Về mặt pháp lý: Các chủ thể kinh doanh có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

+ Về mặt kinh tế: Các chủ thể kinh doanh có thể bị mất uy tín, giảm doanh số, thậm chí phải phá sản.

+ Về mặt xã hội: Các chủ thể kinh doanh sẽ bị dư luận lên án, tẩy chay.

#hue223

Lời giải 2 :

Nhận xét: 

Hành vi của hai doanh nghiệp đó không thực hiện tốt đạo đức kinh doanh cụ thể:

+ Không trung thực lừa  khách hàng gửi tiền tiết kiệm

+ Vi phạm pháp luật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

+ Bỏ qua lợi ích khách hàng, xã hội mà ưu tiên lợi ích của cá nhân

=> Khiến cho khách hàng không tin tưởng và không bao giờ sử dụng dịch vụ của hai doanh nghiệp đó, công an can thiệp điều tra và chủ hai doanh nghiệp có thể đi tù.Và hai doanh nghiệp đó sẽ bị phá sản hoàn toàn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK