Trang chủ Công Nghệ Lớp 6 Câu 41: Vai trò của trang phục là: A.Che chở, bảo vệ cơ thể con người khỏi một số tác...
Câu hỏi :

Câu 41: Vai trò của trang phục là: A.Che chở, bảo vệ cơ thể con người khỏi một số tác động có hại của thời tiết và môi trường. B. Làm tôn lên vẻ đẹp của người mặc. C.Trang phục có thể cho biết một số thông tin cơ bản về người mặc. D.Tất cả A, B, C . Câu 42: Trong trang phục, vật dụng nào quan trọng nhất ? A.Giày ,dép B. Mũ C. Khăn quàng D.Quần áo Câu 43: Phân loại trang phục như sau: trang phục trẻ em, trang phục thanh niên, trang phục trung niên, trang phục người cao tuổi là cách phân loại trang phục theo tiêu chí nào? A. Theo giới tính B.Theo lứa tuổi C.Theo thời tiết D.Theo công dụng Câu 44: Theo giới tính, người ta chia trang phục thành mấy loại? A.1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 45: Vai trò của nhà ở đối với con người là: A. Là công trình được xây dựng với mục đích để ở, bảo vệ con người trước những tác động xấu của thiên nhiên, xã hội và phục vụ các nhu cầu sinh hoạt của cá nhân hoặc hộ gia đình. B. Là công trình được xây dựng với mục đích không để ở, bảo vệ con người trước những tác động xấu của thiên nhiên và xã hội, phục vụ các nhu cầu sinh hoạt của cá nhân hoặc hộ gia đình. C. Là công trình được xây dựng với mục đích để ở, bảo vệ con người trước những tác động xấu của thiên nhiên và xã hội, không phục vụ các nhu cầu sinh hoạt của cá nhân hoặc hộ gia đình. D. Là công trình được xây dựng với mục đích để ở, bảo vệ con người trước những tác động xấu của thiên nhiên, phục vụ các nhu cầu sinh hoạt của cá nhân hoặc hộ gia đình. Câu 46: Mô tả nào sau đây không chính xác khi nói về ngôi nhà thông minh? A. Người đi tới đâu, hệ thống đèn tương ứng tự động bật để chiếu sáng B. Đèn sáng khi có người bật công tắc đèn C. Có màn hình cho biết hình ảnh của khách đang đứng ở cửa ra vào D. Trước khi có người về, nhiệt độ trong phòng giảm xuống cho đủ mát

Lời giải 1 :

$\textit{#aKi}$
$\text{Câu 41:}$ 
$\text{→ D. Tất cả A, B, C.}$
$\text{-}$ Đồng phục có vai trò che chở, bảo vệ cơ thể người khỏi một số tác động có hại của thời tiết và môi trường; làm tôn lên vẻ đẹp của người mặc; nó cũng cung cấp một số thông tin cơ bản của người mặc.
---
$\text{Câu 42:}$
$\text{→ D. Quần áo}$
$\text{-}$ Trong trang phục, vật dụng quan trọng nhất là: quần áo.
---
$\text{Câu 43:}$
$\text{→ B. Theo lứa tuổi}$
$\text{-}$ Đa số các trang phục đang phân loại theo lứa tuổi.
---
$\text{Câu 44:}$ 
$\text{→ B. 2}$
$\text{-}$ Theo giới tính chia trang phục thành: trang phục nam và trang phục nữ.
---
$\text{Câu 45:}$
$\text{→ D}$
$\text{-}$ Nhà ở có vai trò để ở, bảo vệ con người trước những tác động xấu của thiên nhiên, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hoặc hộ gia đình.
---
$\text{Câu 46:}$
$\text{→ D}$
$\text{-}$ Ngôi nhà thông minh chỉ có các mô tả như đáp án A, B, C.



Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK