Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 12 dòng) lí giải vì sao phải giữ gìn sự trong sáng của...
Câu hỏi :

Hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 12 dòng) lí giải vì sao phải giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.

Không chép mạng ạ!!

Lời giải 1 :

Bài làm:

Trong tác phẩm sự giàu đẹp của tiếng Việt do Đặng Thai Mai sáng tác, ta đã thấy được ngôn ngữ tiếng Việt của dân tộc ta rất đa dạng và đặc biệt có sự trong sáng. Tuy nhiên ngày nay rất nhiều từ ngữ được pha trộn vào trong tiếng Việt chúng ta đã không còn giữ được tiếng thuần Việt mà thay vào đó là những tiếng lóng pha trộn giữa tiếng Việt và nhiều quốc gia khác chẳng hạn như shipper, fan, mai đẹt tin ni. Dần dần tiếng Việt bị tha hóa và có thay đổi nhiều từ đó không còn giữ được sự trong sáng nét đẹp riêng của ngôn ngữ dân tộc. Phải biết để nghiên cứu ra được một tiếng thuần Việt riêng cho dân tộc Việt Nam là bao nhiêu mồ hôi công sức của ông cha ta ngôn ngữ thuần Việt của Việt Nam cũng đại diện cho sự độc lập riêng biệt của dân tộc ta là một bước đánh dấu chủ quyền sự tự do riêng biệt độc lập của dân tộc Việt Nam. Ấy vậy mà biết bao nhiêu người đã phá hủy đi sự trong sáng của tiếng Việt và trộn nhiều ngôn ngữ vào tiếng Việt và thậm chí khiến cho tiếng Việt dần trở nên có những từ xấu không theo đúng thuần Phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam xưa nay. Thế hệ trẻ Việt Nam với trách nhiệm và nghĩa vụ ngày càng phải giữ gìn tiếng Việt một cách thuần Việt trong sáng và phù hợp với thuần phong mỹ tục phẩm chất đạo đức của Việt Nam thế nhưng lại khiến cho tiếng Việt ngày trở nên xấu xa hơn bởi sự pha trộn vô trật tự. Là một người dân Việt Nam một người con của đất nước chữ S thường thường biết được sự quan trọng của tiếng Việt em tự hứa với lòng sẽ luôn cố gắng học tập để có thể tiếp tục giữ gìn và phát huy sự trong sáng của tiếng Việt không để tiếng Việt ngày ngày xấu đi trong mắt của người dân nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK