Trang chủ Công Nghệ Lớp 6 Em hãy nêu những tác động tiêu cực của vật liệu xây dựng đối với môi trường câu hỏi 6572559
Câu hỏi :

Em hãy nêu những tác động tiêu cực của vật liệu xây dựng đối với môi trường

Lời giải 1 :

- 𝐒𝐮̛̣ 𝐱𝐨́𝐢 𝐦𝐨̀𝐧 𝐜𝐮̉𝐚 𝐭𝐚̂̀𝐧𝐠 𝐨𝐳𝐨𝐧

- 𝐋𝐚̃𝐧𝐠 𝐩𝐡𝐢́ 𝐧𝐠𝐮𝐨̂̀𝐧 𝐧𝐚̆𝐧𝐠 𝐥𝐮̛𝐨̛̣𝐧𝐠 𝐭𝐮̛̣ 𝐧𝐡𝐢𝐞̂𝐧 𝐜𝐨́ 𝐡𝐚̣𝐧 𝐧𝐡𝐮̛ 𝐠𝐚𝐬, 𝐝𝐚̂̀𝐮 𝐡𝐨𝐚̉ 𝐯𝐚̀ 𝐤𝐡𝐨𝐚́𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭

- 𝐒𝐮̛̣ 𝐦𝐚̂́𝐭 𝐦𝐚́𝐭 𝐝𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐭𝐢́𝐜𝐡 𝐫𝐮̛̀𝐧𝐠, 𝐜𝐚́𝐜 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐭𝐡𝐚̉𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐬𝐮̛̣ 𝐬𝐚̉𝐧 𝐱𝐮𝐚̂́𝐭 𝐜𝐚́𝐜 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐡𝐨𝐚́ 𝐡𝐨̣𝐜, 𝐪𝐮𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐬𝐮𝐲 𝐭𝐡𝐨𝐚́𝐢 𝐦𝐨̂𝐢 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐬𝐨̂́𝐧𝐠 𝐭𝐮̛̣ 𝐧𝐡𝐢𝐞̂𝐧 𝐯𝐚̀ 𝐭𝐢̀𝐧𝐡 𝐭𝐫𝐚̣𝐧𝐠 𝐨̂ 𝐧𝐡𝐢𝐞̂̃𝐦 𝐝𝐚̂́𝐭, 𝐧𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐯𝐚̀ 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐤𝐡𝐢́

=>𝐂𝐚́𝐜 𝐤𝐢𝐞̂́𝐧 𝐭𝐫𝐮́𝐜 𝐬𝐮̛ 𝐩𝐡𝐚̉𝐢 𝐲́ 𝐭𝐡𝐮̛́𝐜 𝐡𝐨̛𝐧 𝐯𝐞̂̀ 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐤𝐡𝐚̉ 𝐧𝐚̆𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐞̂́𝐭 𝐤𝐢𝐞̣̂𝐦 𝐧𝐚̆𝐧𝐠 𝐥𝐮̛𝐨̛̣𝐧𝐠, 𝐜𝐡𝐢̉ 𝐝𝐢̣𝐧𝐡 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐡𝐞̣̂ 𝐭𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐩𝐡𝐮̣𝐜 𝐯𝐮̣ 𝐯𝐚̀ 𝐥𝐚̆́𝐩 𝐝𝐚̣̆𝐭 𝐩𝐡𝐚̉𝐢 𝐠𝐢𝐚̉𝐦 𝐭𝐢𝐞̂𝐮 𝐭𝐡𝐮̣ 𝐯𝐞̂̀ 𝐝𝐢𝐞̣̂𝐧.

𝐯𝐤𝐡𝐡

Lời giải 2 :

Đáp án: 

Tác động tiêu cực của vật liệu xây dựng đối với môi trường:

- Sự xói mòn của tầng ozon, ô nhiễm không khí 

- Lãng phí nguồn năng lượng tự nhiên có hạn như gas, dầu hoả và khoáng chất

- Khai thác quá nhiều tài nguyên dẫn đến suy thoái môi trường sống tự nhiên và tình trạng ô nhiễm đất, nước và không khí nghiêm trọng.

- Xảy ra thiên tai và biến đổi khí hậu,...

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK