Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Em hãy trình bày thái độ và quan điểm của mình về công nghệ chỉnh sửa gene trên vật nuôi...
Câu hỏi :

Em hãy trình bày thái độ và quan điểm của mình về công nghệ chỉnh sửa gene trên vật nuôi (đoạn văn dài 6-8 dòng)

Lời giải 1 :

Một trong những thành tựu khoa học công nghệ nổi bật của thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21 là công nghệ chỉnh sửa gen trên vật nuôi. Bên cạnh những thành tựu mà công nghệ hiện đại này đem đến cho con người thì công nghệ này đã và đang mắc phải những ý kiến trái chiều. Chỉnh sửa gen trên vật nuôi có thể hiểu được là sử dụng công cụ công nghệ sinh học, can thiệp thay đổi một hoặc một vài phần trong vật chất di truyền của vật nuôi với mục đích biểu hiện tăng cường những kiểu hình tốt của vật nuôi đó phục vụ cho mục đích kinh tế của con người, hoặc giảm bớt những kiểu hình xấu của vật nuôi cho mục đích kinh tế của con người. Ưu điểm của công nghệ này là phục vụ cho nông nghiệp năng suất cao, phục vụ cho y học (sản xuất sinh phẩm) và dược phẩm,... Tuy nhiên, ý kiến phản đối chính của công nghệ này đó là tạo nên những sinh vật biến đổi gen nguy hại cho vốn gen và gây hại cho chính con người. Theo em, công nghệ chỉnh sửa gen chỉ nên phục vụ cho mục đích chính đáng và chỉ diễn ra ở một số phòng thí nghiệm đủ thẩm quyền, thay vì xuất hiện tràn lan. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK