Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Câu 3: Từ những bằng chứng được nêu ra trong văn bản, theo em, “tại sao cha mẹ có thể...
Câu hỏi :

giúp em câu 3,5 với ạ, em cảm ơn ạ

image

Câu 3: Từ những bằng chứng được nêu ra trong văn bản, theo em, “tại sao cha mẹ có thể thả tay ra cho bạn đứng khi bạn mới mười tháng tuổi, mà vẫn xúc cơm c

Lời giải 1 :

3, Theo em, khi mỗi người con chưa thể chứng minh được bản thân có thể tự làm một việc gì đó cho cha mẹ thấy được thì cha mẹ sẽ nghĩ rằng chúng ta không thể tự làm được, ngay cả việc đơn giản như việc tự ăn cơm. Khi chúng ta chứng minh được mình có thể làm được việc gì đó thì chắc chắn cha mẹ sẽ để cho chúng ta tự làm, giống như việc tự đi.

5,

Ý kiến này có ý nghĩa là khi chúng ta tự hoàn thành một việc gì đó thì đồng nghĩa với việc chúng ta đã chiến thắng chính bản thân mình. Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Khi chúng ta tự mình làm được việc gì đó thì điều này đồng nghĩa rằng chúng ta đã vượt qua giới hạn của chính mình, chiến thắng sự lười nhác bên trong, vươn lên bằng ý chí của chính bản thân. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK