Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 viết đoạn văn 5-7 câu nêu tác hại của thói lười biếng trong học tập, có phép liên kết câu...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 5-7 câu nêu tác hại của thói lười biếng trong học tập, có phép liên kết

Lời giải 1 :

Đối với mỗi học sinh, thói lười biếng là một trong những thói xấu cần bị loại trừ. Thật vậy, lười biếng trong học tập thể hiện ở việc không chịu khó làm bài tập, không chịu khó đọc lại sách đã học, hoặc không chịu đọc thêm những quyển sách mới,... Thói lười biếng sẽ làm cho mỗi học sinh ngày càng trì trệ, và chắc chắn sẽ ngày càng học kém hơn vì không chịu khó ôn luyện lại những gì đã học. Đồng thời, lười biếng trong suy nghĩ sẽ làm tư duy ngày càng đình trệ, chậm chạp. Đây chính là điều tối kỵ đối với một bộ não của người trẻ cần phải nhanh nhạy và luyện tư duy nhiều. Tóm lại, thói lười biếng trong học tập vô cùng nguy hại đối với học sinh và mỗi học sinh đều cần loại bỏ thói lười biếng ấy. 

*Phép lặp: lười biếng

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK