Trang chủ Công Nghệ Lớp 6 Câu 14: Bữa ăn hợp lí sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ cho cơ thể: A. Năng lượng và...
Câu hỏi :

Câu 14: Bữa ăn hợp lí sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ cho cơ thể: A. Năng lượng và chất dinh dưỡng B. Chất dinh dưỡng C. Năng lượng D. Chất đạm, chất béo, chất đường bột Câu 15: Không ăn bữa sáng có hại gì đến sức khoẻ không? A. Không có hại. B. Bình thường. C. Có lợi cho sức khoẻ. D. Có hại cho sức khoẻ vì hệ tiêu hoá phải làm việc không bình thường. Câu 16: Mỡ động vật, dầu thực vật, bơ thuộc nhóm thực phẩm nào? A. Nhóm thực phẩm giàu tinh bột, chất đường và chất xơ B. Nhóm thực phẩm giàu nhiều chất C. Nhóm thực phẩm giàu chất béo D. Nhóm thực phẩm giàu chất khoáng Câu 17: Trứng, bơ dầu cá thuộc loại vitamin: A. Vitamin A B. Vitamin B C. Vitamin C D. Vitamin D Câu 18: Bữa ăn hợp lí là: A. Bữa ăn có sự kết hợp đa dạng các loại thực phẩm cần thiết, theo tỉ lệ thích hợp để cung cấp đủ nhu cầu của cơ thể về năng lượng và chất dinh dưỡng. B. Bữa ăn có nhiều món rán . C. Bữa ăn có nhiều món ăn đặc sản. D. Bữa ăn có chi phí tài chính phù hợp. Câu 19: Thói quen ăn uống khoa học là: A. Ăn đúng bữa. B. Ăn đúng bữa, ăn đúng cách, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, uống đủ nước. C. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm D. Uống đủ nước. Câu 20: Dầu thực vật thuộc loại vitamin: A. Vitamin A B. Vitamin E C. Vitamin C D. Vitamin D Câu 21: Thịt, cá, gan, trứng thuộc thực phẩm giàu chất khoáng nào? A. Sắt B. Calcium C. Iodine D. Kẽm Câu22: Sữa, trứng, hải sản thuộc thực phẩm giàu chất khoáng nào? A. Sắt B. Calcium C. Iodine D. Ma-giê Câu 23:Muốn cơ thể phát triển một cách cân đối và khỏe mạnh , chúng ta cần : A. Ăn thật no. B. Ăn thực phẩm nhiều chất béo. C. Ăn đúng bữa ,ăn đúng cách ,đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm . D.Ăn vặt nhiều bữa. Câu 24: Phương pháp chế biến thực phẩm nào dưới đây không sử dụng nhiệt? A. Hấp B. Muối chua C. Nướng D. Kho Câu 25: Phương pháp làm chín thực phẩm bằng sức nóng của hơi nước được gọi là: A. Luộc B. Kho C. Hấp D. Nướng Câu 26: Món ăn nào không thuộc phương pháp làm chín thực phẩm trong nước? A. Canh chua B. Rau luộc C. Tôm nướng D. Thịt kho tàu. Câu 27: Phương pháp làm chín thực phẩm trong chất béo gồm có: A. Rán. B. Kho. C. Luộc. D. Trộn hỗn hợp. Câu 28: Biện pháp nào sau đây có tác dụng phòng chống nhiễm độc thực phẩm A. Sử dụng đồ hộp hết hạn sử dụng. B. Ăn khoai tây có mầm. C. Dùng thức ăn tươi có nguồn gốc rõ ràng. D. Ăn thức ăn đã bị mốc. Câu 29: Vì sao nước không phải là chất dinh dưỡng nhưng lại có vai trò rất quan trọng đối với đời sống con người? A. Nước là thành phần chủ yếu của cơ thể. B. Nước là môi trường cho mọi chuyển hóa và trao đổi chất của cơ thể, giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt C. Nước là thành phần chủ yếu của cơ thể, giúp có thể điều hòa thân nhiệt D. Nước là thành phần chủ yếu của cơ thể, là môi trường cho mọi chuyển hóa và trao đổi chất bên trong cơ thể, giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt Câu 30: Phương pháp nào sau đây là phương pháp bảo quản thực phẩm? A. Làm lạnh và đông lạnh. B. Luộc và trộn hỗn hợp. C. Làm chín thực phẩm bằng hơi nước D. Nướng và muối chua. CỨU

Lời giải 1 :

14.A

15.D

16.C

17.D

18.A

19.B

20.B

21.D

22.D

23.C

24.B

25.C

26.D

27.A

28.C

29.D

30.A

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK