Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 2: Cửa hàng của bà V chuyên kinh doanh hoa quả nhập khẩu,, bà V đã nhập hoa quả...
Câu hỏi :

Giúp mình với aaaaaa

image

Câu 2: Cửa hàng của bà V chuyên kinh doanh hoa quả nhập khẩu,, bà V đã nhập hoa quả kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ về rồi dán nhãn và quảng cá

Lời giải 1 :

a. Bà V đã vi phạm vấn đề  trong kinh doanh :  Trung thực giữ chữ tín trong kinh doanh, công bằng, liêm chính - Sử dụng hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và quảng cáo sai sự thật là hoa quả nhập khẩu từ châu Â.

b. Theo em, chúng ta cần có thái độ trước những hành vi như trên

-> Kiểm tra và xác minh thông tin về nguồn gốc và xuất xứ của hàng hóa trước khi mua. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về chất lượng hoặc thông tin sản phẩm, chúng ta nên tìm hiểu kĩ rõ nếu thấy vi phạm lên án phê phán và  thông báo cho chính quyền địa phương xử lí , ngăn chặn hành vi kinh doanh vi phạm ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK