Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 qua từng thời kì? (1,0 điểm) Câu 8. Từ văn bản trên, anh/ chị có suy nghĩ gì về tác...
Câu hỏi :

Giúp mình câu 8 vs ạ :(

image

qua từng thời kì? (1,0 điểm) Câu 8. Từ văn bản trên, anh/ chị có suy nghĩ gì về tác động của đời sống vật chất đối với đời sống tinh thần của con người? (V

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, đời sống vật chất có tác động to lớn đến đời sống tinh thần của con người. Thật vậy, đời sống vật chất và đời sống tinh thần tác động qua lại lẫn nhau và là mối quan hệ hai chiều. Về khía cạnh tích cực, đời sống vật chất giúp đời sống tinh thần được vui vẻ, lạc quan, hạnh phúc, an tâm hơn. Ví dụ, những món quà bạn bè tặng nhau sẽ giúp cho tình bạn được bền chặt và khăng khít hơn; hoặc như trong gia đình thì sự an tâm về mặt tài chính tiền bạc luôn cần được ưu tiên để còn an tâm cho con ăn học, lo cho công to việc lớn của gia đình. Về khía cạnh tiêu cực, nếu đời sống vật chất bị nâng cao và lạm dụng quá mức thì ngay lập tức trở nên tiêu cực. Tiền bạc dường như thành thước đo và con người cũng trở nên thực dụng hơn, lạm dụng tiền bạc khi lấy tiền bạc là thước đo của tất cả hạnh phúc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK