Trang chủ GDCD Lớp 11 giúp mình với Câu 1. : Khi giá cả thay đổi chậm, nền kinh tế được coi là ổn định...
Câu hỏi :

giúp mình với Câu 1. : Khi giá cả thay đổi chậm, nền kinh tế được coi là ổn định thì lạm phát ở mức A. vừa phải. B. siêu lạm phát. C. phi mă. D. khuyến khích. Câu 2: Yếu tố nào sau đây không làm cho lạm phát tăng lên A. Giá cả hàng hóa đầu vào tăng. B. giá cả hàng hóa thiết yếu tăng. C. Ngân hàng bơm thêm tiền ra thị trường. D. Hoạt động xuất khẩu tăng mạnh. Câu 3 Ông V trợ lí văn phòng tại công ty du lịch đã 22 năm công tác, Do tác động của dịch covid 19, ngành du lịch đóng băng không có việc làm, thu nhập, hiện tại ông đang đi tìm được việc làm mới phù hợp với chuyên môn. Con trai lớn của ông là anh K cũng vừa rơi vào tình trạng thất nghiệp sau 3 năm làm việc do robot thay thế sức lao động. Chị L con dâu của ông thì cũng đang chưa tìm được việc làm phù hợp với đúng chuyên môn do nhu cầu về ngành đào tạo của cô đang dư thừa. Cô con gái út của ông tên P thì mới chuyển vào sinh sống cùng gia đình chồng ở miền Trung nên cũng chưa tìm được việc làm. Em hãy cho biết người nào sau đây thuộc loại thất nghiệp cơ cấu ? A. Anh K và chị L B. Anh K và chị P C. Ông V và chị L D. Ông V và chị P Câu 4 Khi có được những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để chủ thể kinh tế thực hiện được mục tiêu kinh doanh của mình nhằm thu lợi nhuận đó là: A. mục tiêu kinh doanh. B. chiến lược kinh doanh. C. ý tưởng kinh doanh. D. cơ hội kinh doanh. Câu 5 Nội dung nào sau đây không thể hiện hậu quả của lạm phát? A. Kích thích sản xuất. B. quyền lực. C. không tự nguyện. D.Khủng hoảng kinh tế Câu 6 Nội dung nào dưới đây không thể hiện vai trò kiểm soát và kiềm chế lạm phát của nhà nước? A. Cắt giảm chi tiêu công. C. Chống đầu cơ tích trữ hàng hóa. B. Giảm lãi suất tiền gửi. D. Giảm mức cung tiền tệ. Câu 7 Trong nền kinh tế, khi lạm phát ở mức độ vừa phải thì giá cả hàng hóa, dịch vụ thường tăng ở mức độ A. không đáng kể. C. hai con số trở lên. B. không xác định D. một con số. Câu 8 Nguyên nhân nào sau đây là nguyên nhân khách quan gây ra tình trạng thất nghiệp? A. Máy móc thay thế sức lao động. C. Thiếu kĩ năng chuyên môn. B. Bị công ty kỉ luật sa thải. D. Không hài lòng với mức lương. Câu 9. Nguyên nhân nào dưới đây là nguyên nhân chủ quan dẫn đến người lao động có nguy cơ lâm vào tình trạng thất nghiệp? A. Do cơ sở kinh doanh đóng cửa. B. Bị kỷ luật do vi phạm hợp đồng. C. Mất cân đối cung - cầu lao động. D. Nền kinh tế rơi vào khủng hoảng Câu 10. Nội dung nào dưới đây phản ánh tầm quan trọng của việc xây dựng ý tưởng kinh doanh và cơ hội kinh doanh? A. Định hướng chủ thể sản xuất. B. Định hướng lạm phát và thất nghiệp . C. Định hướng lao động và việc làm. D. Định hướng cơ quan quản lý nhà nước.

Lời giải 1 :

C1:A

C2:C

C3:B

Lời giải 2 :

Đáp án: C1: A

C2: C

C3: D

C4:a

C5: D

C6: A

C7: D

C8: A

C9: B

C10: C

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK