Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hãy chia sẻ một thông điệp ý nghĩa nhất từ đoạn thơ bài HƠI ẤM Ổ RƠM giúp mình với!...
Câu hỏi :

Hãy chia sẻ một thông điệp ý nghĩa nhất từ đoạn thơ bài HƠI ẤM Ổ RƠM

giúp mình với!

Lời giải 1 :

Đáp án+Lời giải chi tiết:

" Trong cuộc sống, hãy giữ cho trái tim luôn ấm áp như một ổ rơm, nơi mà mà tình yêu và sự chia sẻ được đong đầy. Hãy để những tia nắng mặt trời của lòng tử tế và sự thông cảm chiếu sáng, làm tan đi những băng giá và khô khan trong thế giới này. Hãy dùng trái tim ấm áp để sưởi ấm những người xung quanh, để lan tỏa niềm vui và hy vọng. Vì chỉ cần một chút hơi ấm từ trái tim, có thể thay đổi cuộc sống của ai đó và làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn".

          => Ngắn gọn thôi ạ ^^

Lời giải 2 :

"Trong ổ rơm nghèo, hơi ấm của tình yêu và sự chia sẻ có thể làm thay đổi cuộc sống."

Thông điệp ý nghĩa từ đoạn thơ này là ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn như ổ rơm nghèo, tình yêu và sự chia sẻ có thể tạo ra một không gian ấm áp và thay đổi cuộc sống của những người xung quanh. Điều quan trọng là chúng ta có thể đem lại niềm vui và sự đồng cảm cho những người xung quanh bằng cách chia sẻ yêu thương và sẻ chia.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK