Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 "Chúng ta luôn tìm thấy sự an toàn trong tư duy số đông" `-` Giải thích "sự an toàn" trong...
Câu hỏi :

"Chúng ta luôn tìm thấy sự an toàn trong tư duy số đông" `-` Giải thích "sự an toàn" trong câu trên nghĩa là gì `-` Tìm nguyên nhân cho quan điểm đó

Lời giải 1 :

-''Sự an toàn '' trong  câu trên để chỉ cảm giác an tâm . Sự an tâm này vì họ đã không đi ngược số đông , bởi họ cho rằng số đông là luôn đúng . Nên khi phải đưa ra lựa chọn thay vì theo chứng kiến bản thân họ sẽ tìm sự đúng đắn đó từ số đông .

- Nguyên nhân của quan điểm : 

+Do hiệu ứng đám đông : bản thân có thể không có ý kiến gì về vấn đề được bàn luận nhưng để bản thân không trở nên ''lạc loài'' họ cũng đi theo số đông để bản thân không gặp rắc rối . Ví dụ những câu hỏi mang ý kiến cá nhân . Bởi những người đặc biệt thường được chú ý .

+Do hiệu ứng tâm lý đám đông : khi nhiều người cùng đưa ra một ý kiến và nếu bản thân đưa ra một luồng ý kiến khác sẽ khiến bản thân nghi ngờ và bị lung lay với quyết định của mình 

+Do sự tự ti , tâm lý  không vững vàng sợ rằng bàn thân sai , sợ vấp ngã và sợ người khác chê cười . Nỗi sợ lấn át toàn bộ tư tưởng khiến bản thân cảm thấy luôn bị sợ hãi nếu đưa ra ý kiến trái chiều 

Lời giải 2 :

Đáp án:

- "sự an toàn" ở đây có thể ám chỉ sự thoải mái, cảm giác bảo vệ hay tình trạng không gặp rủi ro. Trong ngữ cảnh này, người nói muốn nhấn mạnh rằng con người thường cảm thấy an toàn và chắc chắn hơn khi họ đồng thuận với ý kiến hoặc hành động của đám đông, tư duy số đông

-Câu "chúng ta luôn tìm thấy sự an toàn trong tư duy số đông" con người thường cảm thấy an toàn và chắc chắn hơn khi được đám đông đồng thuận.

nguyên nhân cho quan điểm này có thể xuất phát từ nhiều yếu tố:

+ nhân có thể phát từ sự an toàn tâm lý, bản năng sống sót và ước lượng rủi ro thấp hơn khi hành động theo tư duy số đông.

 #BaooQuinn

Xin ctrl hay nhất, 5* và cảm ơn

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK