Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Bàn về sự cần thiết phải nuôi dưỡng trái tim âm áp( viết thành bài văn ) câu hỏi 6559553
Câu hỏi :

Bàn về sự cần thiết phải nuôi dưỡng trái tim âm áp( viết thành bài văn )

Lời giải 1 :

Tình yêu thương được chưng cất từ mạch nguồn trái tim, bởi vậy để có được tình thương, trước hết ta cần phải cấp dưỡng để hình thành một trái tim ấm áp.

Triển khai và bàn luận vấn đề

- Ý 1. Cần thiết phải nuôi dưỡng trái tim ấp áp vì khi đó ta sẽ biết yêu thương, san sẻ, cảm thông và thấu hiểu cho những hoàn cảnh kém may mắn quanh ta. Từ đó, giúp ta vui vẻ hơn hạnh phúc hơn và biết trân trọng những gì mình đang có.

- Ý 2. Trái tim ấm áp không chỉ mang đến cho chúng ta một tâm hồn nhân văn, đời sống tinh thần thêm trọn vẹn, phong phú, giàu lòng trắc ẩn, mà hơn thế, đó còn là bước đệm để hình thành nhân cách và vun đắp sự sống trong ta.

- Ý 3. Sở hữu một trái tim ấm áp ta sẽ có sức mạnh cứu vớt những mảnh đời lấm lem, bất hạnh; là nền móng kết thành một bản thể tốt, từ đó dựng xây một xã hội văn minh.

- Ý 4. Có một trái tim ấm áp ta sẽ luôn sẵn lòng trao đi yêu thương và mở lòng đón nhận yêu thương.

- Ý 5. Trái tim ấm áp sẽ là sợi dây vô hình nhưng đầy sức mạnh kéo mọi người lại gần nhau hơn, xóa nhòa mọi khoảng cách và giúp những tâm hồn xa lạ trở nên đồng điệu.

Chứng minh: Giữa tâm dịch Covid-19, những trái tim ấm áp của những mạnh thường quân đã cứu giúp cho những người lao động nghèo có cơ hội được đoàn tụ với gia đình hay có được miếng cơm, manh áo để trụ lại nơi xứ người trong đại dịch.

Phản đề: Không có trái tim ấm áp, con người ta sẽ mãi nhấn chìm trong thói ích kỉ, hẹp hòi và tự bóp nghẹt nhân cách, bóp nghẹt tương lai của chính mình

Bài học nhận thức: Nuôi dưỡng trái tim ấm áp chính là đang nuôi dưỡng phần "người" để lấn át cải phân con" trong bản năng vốn có. Hãy vun đắp để cuộc đời thêm trọn vẹn, ý nghĩa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK