Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 bố cục bài thơ "Quê hương" của ĐỖ TRUNG QUÂN Quê hương là gì hả mẹ Mà cô giáo dạy...
Câu hỏi :

bố cục bài thơ "Quê hương" của ĐỖ TRUNG QUÂN Quê hương là gì hả mẹ Mà cô giáo dạy hãy yêu? Quê hương là gì hả mẹ Ai đi xa cũng nhớ nhiều? Quê hương là chùm khế ngọt Cho con trèo hái mỗi ngày Quê hương là đường đi học Con về rợp bướm vàng bay Quê hương là con diều biếc Tuổi thơ con thả trên đồng Quê hương là con đò nhỏ Êm đềm khua nước ven sông Quê hương là cầu tre nhỏ Mẹ về nón lá nghiêng che Là hương hoa đồng cỏ nội Bay trong giấc ngủ đêm hè Quê hương là vàng hoa bí Là hồng tím giậu mồng tơi Là đỏ đôi bờ dâm bụt Màu hoa sen trắng tinh khôi Quê hương mỗi người chỉ một Như là chỉ một mẹ thôi Quê hương nếu ai không nhớ Sẽ không lớn nổi thành người. MỌI NGƯỜI ƠI GIÚP MÌNH VS=((

Lời giải 1 :

Bố cục : 2 phần 

+ P1 : 4 câu đầu : Cậu bé hỏi mẹ quê hương là gì 

+ P2 :còn lại  : ý nghĩa của quê hương với con người. .

`@baocute213`

Lời giải 2 :

Bài thơ " Quê hương" của Đỗ Trung Quân có thể chia làm `3`phần

`-` Phần `1: 4` câu đầu tiên `=>` tạo ra sự tò mò và dẫn dắt người đọc

`-` Phần `2: 16` câu tiếp theo `=>` miêu tả vẻ đẹp và kỷ niệm gắn liền với quê hương, nhấn mạnh sự thân thiện và ấm áp của nơi đất này trong trái tim mỗi người

`-` Phần `3:` phần còn lại `=>` nhấn mạnh quê hương là nơi duy nhất, không thể thay thế và cần thiết để trưởng thành và hoàn thiện con người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK