Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 1.Anh/chị hiểu ntn về ND của 2 câu thơ sau : " Nói ra sợ em mất lòng Van em...
Câu hỏi :

1.Anh/chị hiểu ntn về ND của 2 câu thơ sau : " Nói ra sợ em mất lòng Van em hãy giữ nguyên quê mùa " 2.Chỉ ra và nêu TD của BPTT được SD trong 2 câu thơ sau : " Tiếng ngọc trong veo Chim gieo từng chuỗi "

Lời giải 1 :

1, Nội dung của 2 dòng thơ này có nghĩa là tác giả chỉ mong người mình yêu mãi giữ được nét đẹp truyền thống của quê hương thể hiện ở cách ăn mặc.Dù đó là nét quê mùa nhưng đó vẫn là nét đẹp truyền thống của quê hương

2, Biện pháp ẩn dụ chuyển đổi cảm giác qua hình ảnh "tiếng ngọc trong veo"

Tác dụng: giúp người đọc hình dung được một cách sinh động, chân thực về âm thanh tiếng chim hót lảnh lót, thánh thót đến mức cảm tưởng như trong veo. Đồng thời, đây là cách diễn đạt độc đáo, thú vị và đầy sức gợi hình, gợi cảm. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK