Trang chủ Công Nghệ Lớp 6 Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống. 1. Khi chế biến món ăn người đầu bếp luôn luôn phải...
Câu hỏi :

Cứu ạ gấp tầm 8h phải nộp r akkkkk

image

Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống. 1. Khi chế biến món ăn người đầu bếp luôn luôn phải .. đúng cách và dụng cụ phải sạch sẽ. 2. Ngoài ra người đầu bếp ph

Lời giải 1 :

1. Khi chế biến món ăn người đầu bếp luôn luôn phải

Trang phục đúng cách và dụng cụ phải sạch sẽ.

2. Ngoài ra người đầu bếp phải biết

Vệ sinh an toàn thực phẩm để tránh lây nhiễm từ mầm bệnh từ thực phẩm sống sang thực phẩm chín.

3. Trong quá trình sơ chế hay chế biến thực phẩm phải

Tách biệt thực phẩm sống và thực phẩm chín để tránh lây nhiễm.

4. Bên cạnh đó người đầu bếp phải biết

Chế biến món ăn đúng cách để giữ giữ được các chất dinh dưỡng, giúp món ăn hấp dẫn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

5. Muốn thực phẩm được tươi lâu và không bị hao hụt về chất dinh dưỡng thì chúng ta nên

Bảo quản thực phẩm đúng cách để tránh hư hỏng.

Dưới đây là giải thích cho các đáp án của tôi:

Trang phục là một yếu tố quan trọng trong vệ sinh an toàn thực phẩm. Người đầu bếp phải mặc trang phục sạch sẽ, gọn gàng, không có bụi bẩn, lông tóc,... để tránh làm nhiễm bẩn thực phẩm.

Vệ sinh an toàn thực phẩm là một quy trình cần thiết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Người đầu bếp phải biết cách vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, chế biến, bảo quản,...Tách biệt thực phẩm sống và thực phẩm chín là một biện pháp phòng ngừa lây nhiễm chéo. Người đầu bếp phải sử dụng dụng cụ, thiết bị khác nhau cho thực phẩm sống và thực phẩm chín để tránh vi khuẩn từ thực phẩm sống lây sang thực phẩm chín.

Chế biến món ăn đúng cách cũng là một yếu tố quan trọng để giữ được các chất dinh dưỡng của thực phẩm. Người đầu bếp phải biết cách chế biến món ăn sao cho thời gian chế biến vừa đủ để thực phẩm chín đều nhưng vẫn giữ được các chất dinh dưỡng.

Bảo quản thực phẩm đúng cách cũng giúp thực phẩm được tươi lâu và không bị hao hụt về chất dinh dưỡng. Người đầu bếp phải biết cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, tủ đông,... để giữ được độ tươi ngon của thực phẩm.

Lời giải 2 :

1:trang phục đúng cách

2:vệ sinh an toàn thực phẩm

3:tách đồ ăn

4:chế biến

5:bảo quản

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK