Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Em thích Thị Mầu hay Thị Kính? Vì sao? câu hỏi 6552074
Câu hỏi :

Em thích Thị Mầu hay Thị Kính? Vì sao?

Lời giải 1 :

Theo quan điểm cá nhân, nhân vật để lại ấn tượng sâu sắc với em  là Thị Mầu. Nhân vật này đã mang đến một làn gió mới cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam bởi tính cách mạnh mẽ, tự tin thể hiện cái tôi của mình, dám nói lên tình cảm của mình mặc cho những lễ nghĩa giáo nghi ngăn cấm.

nguyenloc3829

Lời giải 2 :

- Em thích nhân vật Thị Mầu

- Vì: Thị Mầu là đại diện cho người phụ nữ mạnh mẽ, táo bạo, khát khao về quyền được yêu đương. Xét theo thời điểm bấy giờ, hành động của Thị Mầu lẳng lơ, không chuẩn mực nhưng cô cũng đã thể hiện được mong muốn, khao khát về tình yêu đôi lứa tự do, phóng khoáng, dám sống thật với chính mình, phá vỡ quy tắc "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy."

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK